• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

Q: กินยาสมุนไพรครั้งแรก มีอาการใจสั่น เวียนศีรษะ พะอืดพะอม อาเจียน เป็นเพราะอะไร แล้วต้องทำยังไงคะ?

เจ้าของร้าน

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ไม่เป็นอันตรายค่ะ

 

อาการเหล่านี้เกิดขึ้นได้ ในรายที่ไม่เคยทานยาสมุนไพร หรือคนที่ทานสมุนไพรตอนท้องว่างมากๆ

เมื่อตัวยาออกฤทธิ์จะทำให้มีกลิ่นของสมุนไพรที่ตีขึ้นมา

หากเรายังไม่ชินกับกลิ่นสมุนไพรที่ต่างจากยาเคมี ก็ทำให้ร่างกายต้องมีการปรับตัวก่อนในเบื้องต้น ใช้เวลา 7-10 วัน

 

โดยส่วนใหญ่อาการข้างต้นที่แจ้งสามารถแก้ไข ได้โดย

 1. การดื่มน้ำตามหลังจากกลืนยาลงคอให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้ยาติดค้างในลำคอ

 2. ปรับสมุนไพรมาทานหลังอาหารสัก10-15 นาทีเพื่อให้ย่อยไปพร้อมกับอาหาร เวลาเรอจะได้ไม่เป็นกลิ่นสมุนไพร

 3. ดื่มน้ำที่มีรสเปรี้ยว หรือ น้ำมะนาวผสมโซดาเพื่อ ลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน เวียนหัว

 4. นั่งเล่น10-15 นาที หลังจากทานสมุนไพร แล้วค่อยเข้านอน

 

 หรือหากมีอาการนอกเหนือจากนี้ สามารถปรึกษาทีมแพทย์และเภสัชกรของทางร้านได้เลยนะคะ

 

1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้

กระทู้ล่าสุด


หน้าร้าน Poonrada

ร้านขายยาปุณรดา
(Poonrada)

900.00 บาท
1,200.00 บาท
  • สั่งซื้อ

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม1,885,414 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด1,529,378 ครั้ง
เปิดร้าน12 ส.ค. 2557
ร้านค้าอัพเดท19 ส.ค. 2561
Go to Top
พูดคุย-สอบถาม คลิก